Honda Việt Nam giới thiệu Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới
– Bứt phá kiến tạo xu hướng –
Ngày 05 tháng 10 năm 2016 – Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới tại Việt Nam Motor Show 2016. Civic hoàn toàn mới được giới thiệu với một thiết kế mang tính cách mạng và động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện trên xe ô tô Honda tại Việt Nam. Civic thế hệ mới sẽ định nghĩa lại chuẩn mực cho dòng xe sedan phân khúc C ở Việt Nam với rất nhiều các tính năng nổi bật. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và dự kiến sẽ được bán vào tháng 1 năm 2017.
Việc sáng tạo nên Civic thế hệ 10 đại diện cho một trong những dự án phát triển sản phẩm mới toàn diện và tham vọng nhất được thực hiện bởi đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm Honda. Civic thế hệ mới được đánh giá có thiết kế phá cách và mang phong cách thể thao nhất từ trước đến nay, kiến tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc về tất cả các đặc tính, từ không gian rộng rãi đến chất lượng nội thất tiện nghi, kết nối tiên tiến, các tính năng an toàn và đặc biệt là động cơ VTEC TURBO hoàn toàn mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
Civic hoàn toàn mới đã được giới thiệu tại các thị trường lớn trên toàn cầu bao gồm Mỹ, Canada, Thái Lan, Trung Quốc, Brazil và được đánh giá cao bởi khách hàng trên toàn thế giới. Tại Thái Lan, doanh số bán của Civic đạt hơn 14.000 xe chỉ trong vòng 5 tháng sau khi ra mắt (Tháng 3 và Tháng 8 năm 2016), khẳng định vị trí hàng đầu trong phân khúc C với 52% thị phần trong thời gian tương ứng. Mẫu xe này đã nhận được nhiều giải thưởng quan trọng của các tổ chức hàng đầu, như Giải thưởng Xe Bắc Mỹ của Năm 2016, Giải thưởng Xe đáng mua nhất năm 2016 – “Xe đáng mua nhất nói chung”, “Xe nhỏ đáng mua nhất” (theo đánh giá của Kelly Blue Book – KBB). Khả năng an toàn của Civic cũng đã được kiểm chứng ở Mỹ, với kết quả đánh giá an toàn hàng đầu bao gồm xe an toàn 5 sao theo đánh giá từ Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ(NHTSA) trong chương trình đánh giá xe mới (NCAP) và Xe An toàn nhất 2015 theo đánh giá từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS).
Civic 1.5L VTEC TURBO hoàn toàn mới được giới thiệu với 6 màu sống động, bao gồm: Đen ánh độc tôn, Trắng ngọc quý phái, Ghi bạc thời trang, Đỏ đam mê (Màu mới), Xanh đậm cá tính (Màu mới) và Xám phong cách.
Các màu Civic 2017
TỔNG QUAN
Kiến trúc nền tảng và các nhân tố của hệ truyền động tạo nên Civic thế hệ thứ 10 được phát triển tại Nhật Bản với đội ngũ kỹ sư, thiết kế và đội ngũ bán hàng và sản xuất đến từ khắp nơi trên thế giới. Nhóm phát triển đã tham gia sâu vào dự án, từ việc phân tích tỉ mỉ về nhu cầu của thị trường trong nước đến những quyết định liên quan đến việc tối ưu hóa thông số kỹ thuật và quá trình phát triển tại nước mình. Điều này đòi hỏi những nỗ lực chưa từng có từ mọi nguồn lực trên khắp toàn cầu của Honda.
Nhóm phát triển đã đề ra nhiệm vụ hiện thực hóa một hình ảnh Civic “trẻ hóa và năng động” – điều sẽ đặt Civic trong “cuộc thi đấu với chính mình”. Từ những bước đi đầu tiên của quá trình phát triển nền tảng, các kỹ sư tại Nhật Bản và Mỹ đã đặt ra chuẩn mực “Chiếc xe phân khúc C tốt nhất thế giới” – đó là một chiếc xe nhỏ gọn sang trọng sẽ tạo ra chuẩn mực mới cho phân khúc hạng C.
Đánh giá của nhóm phát triển về những chiếc xe tốt nhất thế giới dựa trên những thử nghiệm thực tế sâu rộng với những mẫu xe hạng sang của Châu Âu để cuối cùng xác định các mục tiêu rõ ràng cho Civic, từ việc kiểm soát và điều khiển xe, khả năng chống ồn, chống rung, độ đầm chắc của xe đến chất lượng nội thất cũng như sự hoàn thiện về tổng thể.
Để đạt được những mục tiêu lớn như vậy trong khi vẫn phải đáp ứng được yêu cầu về một chiếc xe nhỏ gọn với giá cả, chi phí vận hành hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu, có tính thực tiễn sản xuất cao, điều đó đòi hỏi những cách suy nghĩ và tiếp cận hoàn toàn mới trong việc xây dựng nên toàn bộ phần thân xe, thiết kế khí động học, hệ truyền động và thiết kế khung gầm.
NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN VÀ NGUỒN CẢM HỨNG
Động lực cho mọi nỗ lực của Honda được xây dựng trên niềm tin cơ bản từ triết lý 3 Niềm Vui: Niềm vui mua hàng của khách hàng, Niềm vui Bán hàng của các Đại lý và Niềm vui Sáng tạo cho mọi nhân viên và các nhà cung cấp của Honda. Từ những bước phát triển đầu tiên của Civic mới, một lần nữa Honda muốn chứng minh niềm tin cơ bản của triết lý 3 Niềm Vui bằng việc tạo ra một tiêu chuẩn hoàn toàn mới vượt trên cả nhu cầu và sự mong đợi của khách hàng khắp nơi trên thế giới cho Civic thế hệ mới.
Khẩu hiệu “OTOKOMAE”
Civic hoàn toàn mới được phát triển dựa trên tinh thần “OTOKOMAE” – một từ không chỉ thể hiện vẻ đẹp cuốn hút với dáng vẻ trang nhã, thanh lịch mà còn thể hiện vẻ đẹp nội tại từ trong suy nghĩ và tâm hồn đến phong cách sống. Với việc áp dụng khẩu hiệu này, thiết kế của Civic mới không chỉ hướng tới vẻ đẹp bên ngoài mà còn hàm chứa những công nghệ tiên tiến mang lại những giá trị nội tại sâu sắc. Và như vậy, với tinh thần “OTOKOMAE”, những công nghệ tiên tiến nhất đã được ứng dụng trên Civic mang đến khả năng vận hành vượt trội, sự tiện nghi và an toàn được đánh giá “vượt trên tiêu chuẩn chuất lượng” hay “vượt trên tiêu chuẩn thông số kỹ thuật” thông thường. Đồng hành cùng Civic hoàn toàn mới sẽ mang lại cho chủ sở hữu sức hấp dẫn khó cưỡng.
NGOẠI THẤT
Ý tưởng thiết kế ngoại thất: Với ý tưởng về một “Chiếc sedan hiện đại với kiểu dánh tiên tiến mang tính cách mạng” ngoại thất của Civic thế hệ mới mang phong cách mới trẻ trung, đẳng cấp và thể thao, điều đã khiến thiết kế của Civic bước sang kỷ nguyên mới.
– Với tỷ lệ tổng thể chặt chẽ, Civic mới nổi bật với những chi tiết được thiết kế tỉ mỉ, bao gồm những đường thân xe được vuốt về phía sau mượt mà, phần đầu xe sắc sảo và mạnh mẽ cùng phần vòm khoang bánh xe được thiết kế lồi đầy phong cách. Các chi tiết của phần mui xe định hình rõ ràng những đường gân cá tính, tạo nên đôi mắt hướng về phía trước làm nổi bật diện mạo mới sắc sảo của Civic, với điểm nhấn là “đôi cánh” Honda mạ crôm trải ngang toàn bộ mặt ca lăng, nối liền mạch với cụm đèn pha dạng LED mới tạo thành một khối thiết kế đồng nhất, chắc chắn và bề thế.
– Cột chữ A cực mỏng của Civic mới mang đến cho khoang lái một cảm giác rộng mở, thoáng đãng với tầm nhìn về phía trước tuyệt vời, trong khi những đường gân sắc sảo từ phần nóc xe dốc xuống kết nối liền mạch với cột C uốn cong, mang theo độ cong của của toàn bộ phần nóc hướng dọc về hai góc đuôi xe – nơi giao vớicụm đèn hậu công nghệ LED dạng ống được phóng tác với hình chữ C độc đáo.
– Những đường gân phần trên thân xe được làm gồ lên sắc cạnh, kéo căng về khoang bánh sau và tiếp tục được uốn vào trong để kết nối với cụm đèn LED sau độc đáo. Trong khi đó, những đường gân phần dưới thân xe được chia cắt bởi khoang bánh sau trước khi uốn vào trong để kết hợp hài hòa với thiết kế của bề mặt cản sau. Hiệu quả về tổng thể từ những chi tiết đó chính là sự năng động, đẳng cấp với tính thẩm mỹ hoàn hảo và vô cùng hiện đại trong thiết kế của Civic.
– Kích thước: Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.630 x 1.799 x 1.416 (m). So với thế hệ trước với kích thước 4.525 x 1.755 x 1.450 (m), Civic mới lớn hơn giúp mang đến không gian rộng rãi và tiện nghi bậc nhất phân khúc.
– Vành hợp kim: Civic mới được trang bị bộ vành hợp kim 17” với thiết kế thể thao mạnh mẽ, góp phần tạo nên diện mạo ấn tượng và đầy cá tính.
NỘI THẤT
Sự rộng rãi, thiết kế thông minh, thoải mái và trực quan vốn là những lợi thế cạnh tranh của Civic nay đã lên một tầm cao mới ở thế hệ mới nhất này. Với ý tưởng thiết kế “Thách thức kỷ nguyên”, thiết kế nội thất hoàn toàn mới của Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn phù hợp với kiểu dáng ngoại thất hiện đại, tinh tế và đầy phấn khích trong khi vẫn chú trọng đến sự thoải mái với những công nghệ đột phá và chất lượng hàng đầu.
Vật liệu với chất lượng cao và thân thiện với con người được sử dụng cho bảng điều khiển, toàn bộ phần tựa tay trên cánh cửa, phần tựa tay bệ trung tâm cũng được đệm dày hơn. Tính đồng nhất, sự hoàn thiện và chất lượng vật liệu trong toàn bộ khoang lái được hiện đại hóa và nâng cấp triệt để nhằm mang đến sự đẳng cấp cho Civic mới.
Không gian nội thất:
– Rộng rãi: Không gian tổng thể với chiều dài cơ cở dài hơn và thân xe rộng hơn giúp Civic mới sở hữu không gian nội thất rộng rãi bậc nhất trong phân khúc. Nội thất Civic dẫn đầu về sự thoải mái khi mang đến cho hành khách một không gian thư giãn đẳng cấp và rộng mở vượt trên dáng vẻ nhỏ gọn của chiếc xe phân khúc C, với khoảng không phía trên đầu, chỗ để chân, khoảng cách giữa các vị trí ngồi vô cùng rộng rãi.
– Bảng điều khiển liền khối và dễ thao tác: Bảng điều khiển được thiết kế lại gọn gàng hơn giúp cho khoảng không phía đầu gối của người lái được mở rộng và thoải mái hơn. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm.
– Bệ trung tâm: Nội thất Civic mới cung cấp một loạt các tính năng lưu trữ, các hộc tiện ích cho cả người lái và hành khách đi cùng, đặc biệt các kỹ sư đã tỉ mỉ thiết kế từng chi tiết nhằm mang lại dáng vẻ thể thao đi cùng với tính năng sử dụng linh hoạt, thường chỉ có thể tìm trên các dòng xe thể thao đa dụng (SUV). Ở phần trước bệ trung tâm có sẵn hai khay để điện thoại thông minh với việc sắp xếp hợp lý các đường dây phục vụ việc kết nối. Ngoài ra cũng có thêm một ngăn đựng điện thoại bên hông cho người lái.
– Ghế sau có thể gập gọn với tỷ lệ 60:40 và cửa sổ trời mang đến cảm giác về một chiếc xe sang trọng và phong cách khi không chỉ gia tăng sự tiện dụng cho hành khách mà còn mang lại một không gian mở, giao hòa với thiên nhiên trong các hành trình dài với thời tiết đẹp.
– Khoang hành lý: Civic mới có khoang hành lý rộng và sâu hơn với dung tích lên đến 424L, lớn hơn 74L so với Civic thế hệ trước. Cùng với việc mở rộng không gian cho hành khách, khoang hành lý rộng cũng giúp cho Civic trở thành mẫu xe tốt nhất về tổng thể không gian nội thất.
– Các tính năng vận hành tiên tiến khác: Civic thế hệ mới được trang bị Hệ thống lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco Assist) bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode) và chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO Coaching) nhằm tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Bên cạnh đó Civic cũng được trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình và lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng mang lại những trải nghiệm lái thú vị và đầy phấn khích.
Các trang bị tiên tiến khác:
– Hệ thống kết nối điện thoại thông minh: Màn hình cảm ứng 7” với góc nhìn rộng và độ phân giải cao mang đến những hình ảnh chất lượng cao với khả năng thao tác dễ dàng tương tự như thiết kế của một chiếc máy tính bảng. Hệ thống hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS và Android thông qua kết nối USB và Bluetooth. Khi được tương thích với điện thoại thông minh, hệ thống có thể điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ chức năng gọi, gửi tin nhắn, bản đồ/dẫn đường hoặc nghe nhạc… Hệ thống cũng cho phép kết nối wifi truy cập internet hoặc điều khiển điều hòa thông qua màn hình cảm ứng. Civic mới cung cấp hai cổng USB, kết nối Bluetooth, HDMI và nguồn điện cho các thiết bị này.
– Đồng hồ hiển thị: Civic hoàn toàn mới được trang bị đồng hồ hiển thị analog với một đồng hồ tốc độ lớn ở giữa, hai bên là đồng hồ đo nhiệt độ làm mát động cơ (bên trái) và đồng hồ đo nhiên liệu (bên phải). Ngay trung tâm của bảng đồng hồ tốc độ được gắn thêm một đồng hồ đo tốc độ bằng kỹ thuật số. Với thiết kế hiện đại và cách bố trí khoa học, những thông tin về vận hành của xe được người lái quan sát dễ dàng và chủ động.
– Các tính năng tiên tiến khác: Ghế lái điều chỉnh điện tám hướng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, các cụm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô lăng giúp người lái thao tác dễ dàng và thuận tiện. Hệ thống âm thanh chất lượng cao với 8 loa mang lại những giây phút thư giãn thú vị.
– Màu nội thất: Bảng màu nội thất của Civic được thiết kế công phu và hài hòa trong tông màu đen mới mạnh mẽ và sang trọng
VẬN HÀNH
Với thế hệ động cơ tiên tiến hoàn toàn mới lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe Honda tại Việt Nam cùng với hộp số vô cấp CVT cải tiến, Civic mới vừa mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, niềm vui cầm lái đầy hứng khởi vừa tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
ĐỘNG CƠ – Động cơ VTEC TURBO 1.5L hoàn toàn mới: Với thiết kế sáng tạo và khả năng vận hành tiên tiến, Civic thế hệ thứ 10 đã sẵn sàng tạo ra chuẩn mực mới cho dòng xe phân khúc C.
VTEC TURBO là động cơ tăng áp mới, lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe Honda tại Việt Nam, mang đến cho chiếc xe hai lợi thế quan trọng: Khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Với cùng một lượng nhiêu liệu, động cơ VTEC TURBO mang lại công suất lớn hơn động cơ thường bằng việc tái sử dụng năng lượng khí xả, điều này cải thiện rõ rệt hiệu suất nhiệt của động cơ. Ba công nghệ chính đóng góp vào sức mạnh và hiệu suất nhiên liệu của động cơ VTEC TURBO là:
- Hệ thống phun xăng trực tiếp và hòa trộn hỗn hợp ngay họng nạp với áp suất cao: Nhiên liệu được phun trực tiếp vào xy-lanh và vì thế làm giảm nhiệt độ sinh ra do nhiên liệu bay hơi trong xy-lanh. Họng nạp với áp suất cao khiến cho hỗn hợp khí, nhiên liệu nhanh chóng được hòa trộn, nâng cao hiệu quả đốt cháy giúp động cơ hoạt động trơn tru và nhạy bén.
- Hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở của cả van nạp và van xả (VTC): Hệ thống VTC kiểm soát thời gian khi cả hai van cùng mở song song, cho phép động cơ tăng áp hiệu quả ngay cả ở số vòng tua thấp.
- Bộ tăng áp với đường khí thải điện tử: Bộ tăng áp với đường khí thải điện tử được trang bị các tuabin đường kính nhỏ giúp quay hiệu quả với năng lượng khí xả nhỏ. Kết quả là động cơ tăng áp nhạy bén, có thể dễ dàng phản hồi tương ứng khi nhấn chân ga tăng tốc.
Động cơ VTEC TURBO mang đến tính năng vận hành và hiệu suất nhiêu liệu cao trong mọi điều kiện, từ lái xe trong đô thị thường xuyên phải dừng đỗ tới lái xe trên đường cao tốc. So với động cơ truyền thống vốn sinh ra công suất lớn dựa vào dung tích xy-lanh, động cơ VTEC TURBO sinh ra công suất lớn dựa vào lợi thế từ bộ tăng áp.
– Động cơ 1.5L VTEC TURBO tăng tốc nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường, mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu trên mọi điều kiện giao thông khi mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương động cơ 1.5L thường.
– Thời gian tăng tốc từ 0 tới 100km/h: 8,3 giây.
– Công suất cực đại: 170Hp/5.500rpm.
– Mô-men xoắn cực đại: 220Nm/5.500rpm.
– Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổng hợp: 5,8L/100km (thử nghiệm và công bố bởi Honda Motor, phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam.
HỘP SỐ VÔ CẤP ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ EARTH DREAMS TECHNOLOGY: Hệ truyền động được phát triển với công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY bao gồm động cơ 1.5L VTEC TURBO và hộp số vô cấp hiệu suất cao, giúp Civic mới dẫn đầu về khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số vô cấp của Civic mới với sự kết hợp của cơ chế truyền G-Design thế hệ mới nhằm mang lại khả năng tăng tốc tức thì nhạy hơn cả hộp số tự động thông thường hoặc hộp số vô cấp khác.
(Cơ chế truyền G-design: Tính năng này được thiết kế để mang lại tỷ số truyền tối ưu cho các điều kiện lái xe khác nhau, mang đến cảm giác lái tự nhiên hơn so với các hộp số CVT trước đây (có thể có cảm giác đai truyền động mất kết nối), hoặc so với hộp số tự động thông thường.
KHUNG GẦM: Được xây dựng trên nền tảng kết cấu khung xe siêu cứng và nhẹ, Civic mới được sở hữu thiết kế khung gầm tinh vi nhất trong suốt lịch sử của mẫu xe này từ trước đến nay. Hệ thống treo độc lập hoàn toàn của Civic bao gồm thiết kế liên kết đa điểm hoàn toàn mới cho phần sau, được gắn vững chắc vào trục sau mang lại độ ổn định cao cho xe. Hệ thống giảm xóc ống thủy lực cho cả phần trước và sau, thường được dùng cho xe kích thước lớn hơn hoặc đắt tiền hơn, cũng được sử dụng lần đầu tiên trên Civic, cải thiện rõ rệt sự thoải mái khi ngồi và giảm độ rung lắc từ mặt đường mà không hề ảnh hưởng tới cảm giác lái thể thao. Civic mới cũng được sử dụng các thanh cân bằng cho cả phần trước và sau để đảm bảo mang lại chuyển động mượt mà hơn và chống lật hiệu quả hơn.
– Hệ thống treo trước MacPherson: Mang đến chất lượng kiểm soát xe và cảm giác ngồi tốt hơn trong khi giảm thiểu được độ ồn, rung, lắc (NVH).
– Hệ thống treo liên kết đa điểm hoàn toàn mới: được gắn vững chắc trên trục bánh sau mang lại độ ổn định cao cho xe.
– Hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động: (MA – EPS) kết hợp với công nghệ ổn định lái khi vào cua hoặc trong điều kiện đường trơn trượt. Sử dụng dữ liệu về tốc độ và góc đánh lái, hệ thống trợ lực lái thích ứng nhanh với chuyển động cùng với hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hệ thống trợ lực lái điện (EPS) sẽ phát hiện tình trạng mất ổn định của xe trong điều kiện đường trơn trượt, cả khi vào cua và phanh, từ đó sẽ bổ sung lực đánh lái nhằm giúp người lái đưa xe về đúng hướng. Công nghệ tiên tiến này hỗ trợ thao tác của người lái nhằm vận hành chiếc xe an toàn và dễ dàng hơn.
– Khí động học: Civic được thiết kế nhằm đạt được vị trí dẫn đầu phân khúc về khí động học bao gồm cả mục tiêu giảm 7% độ cản gió so với Civic thế hệ trước. Điều này giúp không chỉ nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà còn tăng cường độ yên tĩnh trong cabin.
HỆ THỐNG CHỐNG ỒN, RUNG, LẮC (NVH)
Các kỹ sư phát triển Civic đã áp dụng những vật liệu cách âm cao cấp và thiết kế những tính năng để đạt được chuẩn mực mới về khả năng chống ồn cho phân khúc của Civic. Quá trình này bao gồm việc ứng dụng những phương pháp mới để đánh giá và giảm độ rò rỉ khí qua thân xe, kết quả là cho ra đời thân xe kín khít nhất từ trước đến nay trong phân khúc, theo dữ liệu đánh giá nội bộ của Honda. Toàn bộ lượng khí rò rỉ khí qua thân xe đã giảm 58% so với Civic thế hệ trước.
Civic mới còn được áp dụng những giải pháp giảm độ ồn và rung lắc ở một tầm cao mới, đưa Civic đẫn đầu phân khúc về khả năng này. Toàn bộ các chi tiết của Civic đều được sắp đặt một cách chiến lược để tạo ra độ liền mạch của thân xe. Các yếu tố tăng cường khả năng chống ồn, rung lắc được bổ sung trên mọi chi tiết, bao gồm việc tách âm bên trong cột A, B và C; trong khi kính chắn gió có khả năng cách âm cao hơn cũng góp phần mang lại sự yên tĩnh cho toàn bộ cabin.
– Tách biệt khoang động cơ: Những biện pháp để tách biệt tiếng ồn và sự bức nhiệt từ trong khoang động cơ bao gồm những đường hàn kín phía trước, bên và sau nắp cụm động cơ, vách ngăn nhiệt được đặt một cách chiến lược, các tấm cách âm trên nắp cụm động cơ, tấm lót dưới động cơ và các vật liệu cách âm được đặt tiếp giáp với bảng điều khiển. Bên trong xe, những lớp thảm cách âm được gắn chặt và liền mạch cũng được sử dụng để góp phần tăng khả năng cách nhiệt trên cả mong đợi cũng như khả năng giảm độ ồn cho Civic mới.
– Sàn xe hấp thụ âm thanh: Dưới gầm xe Civic, dọc hai bên khoang lái là các tấm lót có khả năng hấp thụ âm thanh giúp làm giảm độ ồn của mặt đường và độ ồn gió. Một tấm vách ngăn đặc biệt cũng được đặt phía dưới tại vị trí trung tâm của sàn xe tiếp tục giảm độ ồn từ đường và độ ồn gió.
– Độ kín khít thân xe: Civic hoàn toàn mới có độ kín khít thân xe chưa từng có góp phần làm giảm đáng kể độ ồn bên trong xe.
AN TOÀN
Civic hoàn toàn mới được thiết kế để mang lại hiệu quả bảo vệ cao trong các tình huống va chạm khác nhau bao gồm va chạm góc, va chạm trực diện toàn bộ, va chạm bên và va chạm từ phía sau. Cơ chế an toàn của Civic bao gồm những tính năng dẫn đầu phân khúc: tầm quan sát tối ưu và độ chính xác cao, hệ thống lái ổn định và có thể đoán trước, hệ thống phanh và hệ thống kiểm soát hiệu suất cao. Một số tính năng an toàn mới được trang bị trên Civic:
– Automatic Brake Hold – Chế độ giữ phanh tạm thời (lần đầu tiên trang bị trong phân khúc): khi được kích hoạt, hệ thống sẽ tự động hãm phanh khi xe dừng tại các điểm dừng đèn giao thông hoặc khi phải dừng xe do tắc đường… Đây là tính năng hữu ích, giúp người lái nhàn nhã hơn khi không còn phải giữ chân phanh trong khoảng thời gian dài. Để kích hoạt hoặc tắt hệ thống, người lái chỉ cấn nhấn nút bấm (BRAKE HOLD). Ngay khi nhấn chân ga, hệ thống sẽ tự nhả phanh để chiếc xe di chuyển tức thời.
– Electric Parking Brake (EPB) – Phanh tay điện tử (lần đầu tiên được trang bị trong phân khúc): Phanh tay điện tử tiêu chuẩn đơn giản hơn, thuận tiện hơn và thoải mái hơn so với phanh tay truyền thống. Phanh tay điện tử cũng giải phóng không gian bệ trung tâm, cho phép bệ trung tâm lên cao hơn và kéo dài phần tựa tay. Việc kéo phanh tay giờ chỉ còn là việc kéo một lẫy nhỏ trên bề mặt bệ trung tâm. Để nhả phanh tay, người lái chỉ cần nhấn chân ga (đi kèm việc thắt dây an toàn) khi hộp số ở chế độ D (tiến) hoặc R (lùi) hoặc cách khác có thể ấn vào lẫy phanh tay đồng thời nhấn phanh chân. Bên cạnh hỗ trợ việc sử dụng phanh tay, phanh tay điện tử cũng khiến cho việc khởi động khi xe đang dừng ở lưng chừng dốc trở nên dễ dàng hơn. Giống như phanh tay truyền thống, chức năng phanh tay điện tử chỉ hoạt động trên hai bánh sau.
– Agile Handling Assist (AHA) – Hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động: chủ động kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và lực đánh lái. Hệ thống này hỗ trợ người lái bám cua chính xác và tự tin hơn trên các khúc cua gắt hoặc đường ngoằn ngoèo.
– Túi khí: Civic hoàn toàn mới được trang bị hệ thống 6 túi khí bao gồm túi khí trước và túi khí bên thông minh cho hàng ghế trước và túi khí rèm cho cả hai hàng ghế.
– Hệ thống khóa cửa tự động: Hệ thống sẽ tự động khóa cửa khi nhận định chìa khóa được mang ra khỏi xe và ra khỏi vùng cảm ứng (bán kính 2m).
– Bên cạnh đó Civic mới cũng được trang bị những tính năng an toàn tiên tiến tiêu chuẩn của Honda: Khung xe tương thích va chạm (ACE™), Hệ thống cân bằng điện tử (VSA), Hệ thống hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc (HSA), camera 3 góc quay, móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS).
Civic hoàn toàn mới được áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Honda Việt Nam cũng cung cấp các phụ kiện Honda chính hãng để cá tính hóa chiếc xe và gia tăng thêm tiện ích cho khách hàng.
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ Hotlie: 0941 629 729 hoặc có thể truy cập: website: http://hondaautobinhduong.com.vn/san-pham/honda-civic/
Hoặc FanPage: https://www.facebook.com/hondaautobinhduong/