2015 – Năm thành công rực rỡ nhất của Honda Ôtô Việt Nam
Với 904 xe bán ra trong tháng 12/2015 và 8.312 xe được bán ra trong cả năm 2015 (tăng trưởng 28% so với 2014) – lần lượt là doanh số bán hàng kỷ lục theo tháng và theo năm cao nhất trong lịch sử 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Honda Ô tô đã khép lại một năm kinh doanh thành công rực rỡ. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Honda Ô tô Việt Nam tạo nên cột mốc kỷ lục về doanh số bán theo năm. Thành công nối tiếp qua những con số biết nói trong kết quả kinh doanh chính là minh chứng thuyết phục nhất cho sự yêu mến và niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu Ô tô Honda.
Có được thành công này là do trong năm 2015, HVN đã không ngừng nỗ lực để mang đến các phiên bản mới nhất của các dòng xe vốn được khách hàng đánh giá cao nhờ phong cách thiết kế thể thao, hiện đại – công nghệ tiên tiến – vận hành vượt trội – tiết kiệm nhiên liệu và an toàn tối ưu.
Honda CR-V – Rạng danh vị thế!
Honda CR-V phiên bản mới nhất thế hệ 4 với sự kết hợp tổng hòa của các yếu tố hiệu quả, tiện dụng, đáng tin cậy cùng sự bổ sung của sắc đỏ cá tính đã chiếm trọn lòng tin của khách hàng với doanh số 4.533 xe trong năm 2015 – là mẫu xe bán chạy nhất của HVN. Tính từ khi ra mắt thế hệ thứ tư với những thay đổi toàn diện vào tháng 3/2013, CR-V đạt doanh số tích lũy gần 10.000 xe, giữ vững vị trí số 1 trong phân khúcSUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam. Trên thế giới, CR-V đã được vinh danh hàng loạt giải thưởng lớn từ các tổ chức uy tín như: Xe SUV của năm 2015 theo MotorTrend, SUV đáng mua nhất phân khúc 2016 theo Consumer Report…, hứa hẹn sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 5 chỗ tại Việt Nam.
Honda City 2016 – Trải lối thành công!
Honda City thế hệ thứ 4 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàngnhờ những giá trị làm nên sự khác biệt như: Cảm giác lái thú vị (công suất vận hành cực đại lớn nhất phân khúc, lẫy chuyển số thể thao, hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY); Tiết kiệm nhiên liệu tối ưu với công nghệ hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist; Thiết kế thể thao cùng không gian nội thất và khoang chứa đồ rộng rãi hàng đầu phân khúc.
Phiên bản mới nhất City 2016 ra mắt tháng 9/2015 sở hữu những nâng cấp đáng giá về tiện ích tiên tiến và trang bị an toàn vượt trội như VSA cùng HSA, nhờ đó đạt xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn theo ASEAN-NCAP. Chính những ưu thế vượt trội trên cùng mức giá bán lẻ đề xuất hấp dẫn đã đem lại thành công ấn tượng về doanh số bán cho City 2016 với tổng doanh số bán cả năm 2015 lên 3.186 xe, tăng trưởng 8% so với 2014 và là một trong 2 mẫu xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc.
Honda Civic – Nâng tầm phong cách, bứt phá mạnh mẽ!
Ngoài việc sở hữu những đặc trưng đã làm nên bản sắc riêng cho Civic 2015 như thiết kế năng động, vận hành mạnh mẽ cùng nhiều tiện ích vượt trội, phiên bản Civic Modulo với bộ phụ kiện thể thao nay còn trở nên mạnh mẽ, ấn tượng hơn và mang đậm chất khí động học. Sự ra mắt của phiên bản này vào cuối tháng 10/2015 giúp doanh số bán Civic cả năm 2015 đạt 392 xe, nâng tổng số khách hàng sở hữu Civic kể từ khi giới thiệu tại thị trường Việt Nam năm 2006 đến nay lên tới hơn 20.000.
Honda Accord 2015 – Kiệt tác đầy đam mê!
Được cấu thành từ ba đặc tính: Tiên tiến – Chất lượng – Thông minh, Accord phiên bản mới 2015 sở hữu thiết kế ngoại thất hiện đại, nội thất tiên tiến, thông minh cùng trái tim là động cơ được áp dụng công nghệ EARTH DREAMS tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái. Accord đã chiếm được cảm tình của ngày càng nhiều khách hàng Việt Nam với minh chứng là doanh số bán cả năm kỷ lục đạt 201 xe – tăng trưởng 139% so với năm ngoái và cao gần gấp 3 lần so với doanh số bán trung bình của các năm trước cộng lại (2011 – 2014).
Honda Odyssey – Trọn vẹn từng khoảng khắc! (Giao xe trong tháng 3/2016)
Không chỉ nỗ lực làm mới toàn bộ danh mục 4 sản phẩm hiện có, với mong muốn làm hài lòng hơn nữa nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của khách hàng Việt Nam, tại triển lãm VMS 2015, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới khách hàng mẫu xe MPV 7 chỗ cao cấp hoàn toàn mới Odyssey. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và sẽ được giao đến khách hàng kể từ tháng 03/2016. Sở hữu các tính năng an toàn hàng đầu phân khúc, cabin cao cấp tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, Honda Việt Nam sẽ tạo nên một chuẩn mực mới cho phân khúc MPV.
Không chỉ có vậy, tất cả các sản phẩm của Honda Việt Nam còn sở hữu hàng loạt các công nghệ tiên tiến và an toàn vượt trội, mang lại những giá trị vượt trên sự mong đợi của khách hàng:
– Công nghệ truyền động đột phá Earth Dreams Technology: giúp tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành vượt trội, được áp dụng trên các mẫu xe Accord, City.
– Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist gồm Econ mode và Eco Coaching: được áp dụng trên toàn bộ các sản phẩm mới được nâng cấp (Accord, CR-V, Civic, City, Odyssey).
– Tiết kiệm nhiên liệu: Các dòng xe của Honda đều sở hữu thế mạnh về khả năng tối ưu hóa lượng tiêu thụ nhiên liệu. Đặc biệt, nối tiếp thành công của các chương trình thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu của Civic, CR-V, năm 2015, HVN đã tổ chức thành công chương trình “Thử thách cùng Honda” cho City với kết quả ấn tượng về mức tiêu hao nhiên liệu, trung bình là 4,73L/100Km (bản CVT) và 4,53L/100Km (bản MT), hoàn toàn thuyết phục so với mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam (5,8L/100Km với cả 2 dòng xe CVT và MT).
– An toàn vượt trội: Tất cả các mẫu xe lắp ráp tại HVN đều đạt tiêu chuẩn an toàn từ 4 sao ☆☆☆☆ (Civic) và 5 sao ☆☆☆☆☆ (City, CR-V) theo đánh giá của tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á ASEAN-NCAP.
Ngoài ra, bên cạnh việc giới thiệu các phiên bản mới nhất được nâng cấp toàn diện cả về hình thức và tính năng của toàn bộ danh mục sản phẩm hiện có, năm 2015 cũng là năm ghi dấu ấn tiên phong của HVN với một loạt các hoạt động sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực, điển hình có thể kể tới:
– Tiên phong trong Hoạt động lái thử xe: Với mục tiêu đem lại cơ hội trải nghiệm niềm vui cầm lái đặc trưng của các dòng xe ô tô Honda cho khách hàng, năm 2015, HVN đã kết hợp cùng toàn bộ 14 Đại lý Ô tô liên tổ chức gần 300 chương trình lái thử tại 52 tỉnh/thành trên khắp cả nước và nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khách hàng trên toàn quốc với gần 17.000 lượt lái thử.
– Thành công tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2015: HVN tham gia triển lãm ô tô lớn nhất năm và lọt vào Top 3 thương hiệu chăm sóc khách hàng tốt nhất, Top 4 gian hàng ấn tượng nhất tại triển lãm trong tổng số 18 nhãn hàng ô tô tham gia sự kiện – kết quả bình chọn của hơn 3.000 khách tham quan, công bố bởi CIMIGO Việt Nam.
– Tích cực tăng cường mạng lưới phân phối tại các tỉnh/thành phía Nam trong năm 2015: Để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng khu vực phía Nam, HVN đã chính thức đưa đại lý Honda Bình Dương đi vào hoạt động, nâng tổng số Đại lý của HVN lên 14 Đại lý. Đặc biệt, tất cả các Đại lý đều đạt tiêu chuẩn 5S chặt chẽ của Honda Việt Nam, bao gồm: bán hàng (Sales), bảo hành bảo dưỡng (Service), cung cấp phụ tùng Honda chính hiệu (Genuine Spare-parts), hướng dẫn lái xe an toàn (Safety Driving) và hoạt động đóng góp xã hội (Social Contributions):
– Hoạt động Lái xe an toàn (LXAT): luôn là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu của Công ty Honda Việt Nam (HVN) nhằm mang lại sự an toàn và niềm vui cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm do HVN sản xuất, đồng thời góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn. Năm 2015, hoạt động LXAT dưới sự kết hợp tổ chức của HVN và các Đại lý trên toàn quốc đã được tăng cường cả về số lượng và chất lượng với 20 khóa đào tạo cho 17 cơ quan đoàn thể trên cả nước như: Phòng CSGT công an các tỉnh/thành phố/quận/phường, các ngân hàng, các trung tâm Huấn luyện vào đào tạo nghiệp vụ Công An, giảng viên các trường dạy nghề, các khách hàng cá nhân của các Đại lý….
– Hoạt động đóng góp xã hội: Với mong muốn cùng chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, toàn bộ mạng lưới đại lý của Honda Việt Nam đã thực hiện hàng loạt các chương trình đóng góp xã hội trong năm 2015, hướng tới các đối tượng khác nhau như học sinh nghèo, bệnh nhân hay trẻ mồ côi….với tổng giá trị tài trợ lên tới gần 1.5 tỷ đồng.
Những thế mạnh về sản phẩm và công nghệ cùng các hoạt động kinh doanh được tổ chức chuyên nghiệp, sâu rộng và bài bản trong năm 2015 đã làm nên thành công rực rỡ của Honda Ô tô năm 2015. Không chỉ có vậy, HVN còn vinh dự đạt được vị trí số 1 về chỉ số hài lòng dành cho dịch vụ sau bán hàng theo khảo sát của tổ chức J.D. Power Asia Pacific năm 2015, thể hiện quyết tâm tăng cường chất lượng dịch vụ nhằm thỏa mãn khách hàng ở mức độ cao nhất. Đây cũng chính là phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam nhằm đem đến thêm nhiều niềm vui và sự hài lòng cho khách hàng khi đồng hành cùng các sản phẩm mang thương hiệu Honda. HVN sẽ tiếp tục phấn đấu đa dạng hóa sản phẩm, cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất nhằm vươn tới những giá trị mới để thỏa mãn và xứng đáng với sự tin yêu, ủng hộ của khách hàng Việt Nam trong suốt những năm qua.